ก่อนขายรถ จำเป็นต้องเอารถเข้าศูนย์เพื่อเช็กสภาพมั้ย?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1653296281389 Auto Mechanic Checking Car

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

ตรวจเช็กสภาพรถ จำเป็นแค่ไหนเมื่อต้องการขายรถมือสอง? คนขายต้องดำเนินการก่อนขาย หรือผู้ซื้อต้องจัดการเอง?

โดยปกติแล้ว รถทุกคันควรมีการตรวจเช็กสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ และคงสภาพส่วนต่าง ๆ ของรถให้ใช้งานได้ยาวนาน คุ้มค่า และเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งแต่ละส่วนก็จะมีระยะเวลาในการตรวจสอบที่แตกต่างกันออกไป โดยเจ้าของรถสามารถตรวจสอบจุดต่าง ๆ เบื้องต้นด้วยตัวเองได้ หรือจะนำเข้าศูนย์เพื่อเช็กสภาพแบบ Full Option ทีเดียวจบ ๆ ไม่ต้องกังวลว่าเราจะพลาดจุดไหนไปหรือเปล่า หากไม่เชี่ยวชาญมากพอแนะนำให้เจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ดูแลให้จะดีกว่า

สำหรับเจ้าของรถที่มีแพลนจะขายรถมือสอง อาจจะมีความสับสนว่าถ้าหากจะปล่อยรถออกไป ต้องทำการนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบสภาพรถก่อนหรือเปล่า เพราะมองว่าสภาพรถภายนอกโดยรวมก็ปกติดี พร้อมขายสุด ๆ และอาจจะมองว่าเมื่อผู้ซื้อซื้อรถไปแล้ว วันนึงก็ต้องถึงเวลานำรถไปตรวจสภาพเองอยู่ดี ก็เลยไม่อยากจะเสียเงินเสียเวลาไปตรวจรถก่อนขาย แต่บอกเลยว่าคุณอาจคิดผิด เราขอแนะนำให้คุณนำรถไปตรวจสภาพก่อนขาย เพราะอะไรมาดูกัน!

Editors%2 Fimages%2 F1653296434472 Man Polishing Car Inside Car Service

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

การซื้อขายรถมือสอง สิ่งที่ผู้ซื้อให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือ คุณภาพของรถหรือสภาพรถนั่นเอง ซึ่งไม่ใช่แค่สภาพรถภายนอกอย่างเดียว แต่รวมไปถึงเครื่องยนต์และส่วนประกอบที่สำคัญต่าง ๆ ภายในอีกด้วย เพราะคงไม่มีใครอยากซื้อรถมือสองไปแล้วต้องซ่อมบ่อย ๆ จึงมองหารถมือสองที่มีความเหมือนใหม่มากที่สุด ซึ่งถ้าผู้ขายสามารถดูแลสภาพรถให้เหมือนใหม่ได้มากที่สุด ราคารถก็จะสูงตาม ไม่ถูกกดราคาแน่นอน

ซึ่งการนำรถไปตรวจสภาพตามศูนย์บริการต่าง ๆ ก่อนขายรถมือสอง จะเป็นหนึ่งในหลักฐานชิ้นสำคัญต่อการตัดสินใจต่อผู้ซื้อ เพื่อนำไปแสดงต่อผู้ซื้อได้ว่ารถของคุณผ่านการตรวจเช็กสภาพมาเรียบร้อยแล้ว และไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง หากมีอะไรที่ต้องเปลี่ยนหรือแก้ไข คุณอาจจะดำเนินการโมดิฟายก่อนขาย หรือแจ้งผู้ซื้อไปตรง ๆ ว่ามีจุดไหนที่ต้องไปซ่อมแซมเพื่อเติม เพื่อความแฟร์ต่อทั้งสองฝ่าย

หากมั่นใจว่ารถมือสองของคุณสภาพดี และอยากได้ราคาดี ๆ มาลงขายที่ Motorist ได้เลย การันตีราคาดีที่สุด! รู้ราคาประเมินทันใจภายใน 24 ชั่วโมง ขายง่าย สะดวกสบายทุกขั้นตอน ให้ Motorist ช่วยขายรถมือสองให้คุณ...

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: 3 วิธีเพิ่มมูลค่ารถเก่า ให้ขายต่อได้ราคาดีเหมือนใหม่


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น