รถยังผ่อนไม่หมด มีผลต่อราคาขายไหม?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1671610742773 Closeup Shot Person Thinking Buying New Car Selling Vehicle

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ เจ้าของรถหลายท่านอาจประสบปัญหาผ่อนไม่ไหว จนต้องตัดสินใจขายรถ แต่ก็แอบกังวลว่าถ้ารถยังผ่อนไม่หมดแบบนี้ จะมีผลต่อราคาที่จะขายได้หรือเปล่า?

ในกรณีรถยังผ่อนไม่หมด จริง ๆ แล้วสามารถขายต่อได้ เพียงทำให้ถูกต้องตามขั้นตอนต่าง ๆ ก็สามารถรับเงินก้อนไปนอนกอดได้เลย

1. ปิดยอดไฟแนนซ์ก่อนขาย เพื่อนำกรรมสิทธิ์รถกลับมาเป็นของตัวเอง

การที่รถยังติดไฟแนนซ์อยู่ แปลว่าเรายังไม่ใช่เจ้าของรถ แต่เป็นบริษัทไฟแนนซ์ต่างหากที่เป็นเจ้าของรถตัวจริง ดังนั้นหากต้องการขายรถที่ยังผ่อนไม่หมด จะต้องทำให้รถกลับมาเป็นของเราก่อนด้วยการปิดยอดไฟแนนซ์

2. ปิดยอดไม่ไหว ให้ขายดาวน์

หากคุณไม่สามารถหาเงินก้อนมาปิดยอดไฟแนนซ์ได้ อาจจะต้องเลือกวิธีการขายดาวน์เพื่อให้เจ้าของใหม่รับช่วงต่อแทน ซึ่งก็ต้องมาตกลงกันว่าจะปิดยอดทั้งหมดเลยหรือเจ้าของใหม่จะผ่อนต่อตามสัญญาเดิม

หากถามว่าการที่รถยังผ่อนไม่หมด ติดไฟแนนซ์อยู่ มีผลต่อราคาขายไหม ต้องบอกเลยว่าไม่ได้มีผลมากขนาดนั้น เพราะสุดท้ายแล้วผู้ซื้อจะประเมินจากสภาพรถเป็นหลักมากกว่า หากสภาพรถยังดี ไม่มีส่วนที่ต้องซ่อมแซมเยอะ ก็ย่อมขายได้ราคาดีแน่นอน แต่ถ้ามีบางส่วนชำรุด ต้องมีการซ่อมหลายจุด ก็อาจจะโดนต่อราคาลงมาบ้าง เพราะผู้ซื้อก็ต้องใช้เงินในการนำไปดูแลใหม่นั่นเอง

อยากขายรถให้ได้ราคาสูง ต้องลงขายที่ Motorist! รับราคาประเมินฟรีภายใน 24 ชั่วโมง หากยังไม่พึงพอใจในราคา สามารถปฏิเสธการขายได้ ไม่มีข้อผูกมัด

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: ดาวน์โหลดแอป Motorist วันนี้! : ลุ้นรับฟรี iPhone 14 เป็นของขวัญเริ่มต้นปีใหม่


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น