Motorist แต่งตั้งคุณ Angela Poh เป็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทคนใหม่

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1709711906665 Photo 2024 03 06 15 14 19

[6 มีนาคม 2567] Motorist ผู้นำด้านโซลูชันเทคโนโลยียานยนต์ ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนให้ผู้หญิงมีพื้นที่ในการแสดงความสามารถมากยิ่งขึ้น ด้วยการแต่งตั้งคุณ Angela Poh ในการดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

เนื่องในวันสตรีสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคม การปรับขึ้นตำแหน่งของผู้บริหารหญิงในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงสามารถมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานตามที่ตนเองต้องการได้ไม่ต่างจากผู้ชาย

การแต่งตั้งคุณ Angela Poh ในตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Motorist ในครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพของผู้หญิงในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีการเรียกร้องให้สถานที่ทำงานสะท้อนถึงคุณค่าทางสังคมของประเทศในด้านความเป็นธรรม ไม่แบ่งแยก และความก้าวหน้าในอาชีพ ปัจจุบันคุณ Angela Poh เป็นหนึ่งในผู้หญิงที่มีบทบาทผู้นำในการบริหารบริษัทในประเทศสิงคโปร์ โดยมีเพียง 13.1% ของบริษัทในสิงคโปร์ในปี 2021 ที่ได้รับการกำกับดูแลโดยประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่เป็นผู้หญิง ซึ่งถือว่ามีอัตราส่วนสูงสุดจากทั่วโลกตามรายงานของ Deloitte

ก่อนหน้านี้คุณ Angela Poh ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ของ Motorist ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ใน 100 อันดับแรกของบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในสิงคโปร์ (อ้างอิงจากการเติบโตของรายได้ระหว่างปี 2019 ถึง 2022) รวบรวมโดย The Straits Times และ Statista บริษัทวิจัยระดับโลกในเยอรมนี ซึ่ง Motorist ติดอันดับมาแล้ว 3 ปีซ้อน

Motorist ถือเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ในปัจจุบันกำลังดำเนินการอยู่ในประเทศสิงคโปร์ (สำนักงานใหญ่), มาเลเซีย, ไทย และเวียดนาม

คุณ Angela Poh กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นกับบทบาทใหม่ของฉันในฐานะรองซีอีโอของ Motorist และจะใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในฐานะผู้ร่วมขับเคลื่อนบริษัทคนใหม่ ดิฉันจะพยายามอย่างเต็มที่ร่วมกับเพื่อนร่วมงานทุกคนเพื่อทำให้ธุรกิจเติบโตต่อไป ไม่เพียงแต่ในสิงคโปร์ที่ซึ่งทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นเมื่อเก้าปีที่แล้ว แต่ยังรวมถึงตลาดอาเซียนอื่น ๆ ของเราด้วย”

คุณ Damian Sia, CEO ของ Motorist กล่าวเสริมว่า “การเลื่อนตำแหน่งของคุณ Angela จะช่วยให้ผมมุ่งความสนใจไปที่การขยายตลาดของ Motorist ในระดับภูมิภาคได้มากขึ้น เราตั้งเป้าที่จะนำสุดยอดแอปและบริการด้านยานยนต์แบบครบวงจรไปยังอีก 6 ประเทศภายในปี 2569 โดยเริ่มจากฟิลิปปินส์”

ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Motorist คุณ Angela เคยร่วมงานกับ American Express มานานกว่า 15 ปี บทบาทสุดท้ายของเธอคือ นักพัฒนาธุรกิจ (Business Development) ดูแลเรื่องการชำระเงินเชิงพาณิชย์ในระดับภูมิภาค เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาพาณิชยศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเมอร์ด็อกในออสเตรเลีย ปัจจุบันมีสถานะแต่งงานแล้วและมีบุตรสองคน

เป้าหมายที่ชัดเจนของ Motorist: เพื่อเป็นแรงผลักดันในการเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ด้านยานยนต์ทั่วโลก ด้วยการประเมินมูลค่าปัจจุบันที่ 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป้าหมายในการส่งเสริมธุรกิจทางการเงิน Motorist ไม่เพียงแต่ต้องการเติบโตเท่านั้น แต่ยังมีการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดยานยนต์อีกด้วย


ผู้ประสานงานสื่อมวลชน:

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด

Danny Ng

อีเมล: [email protected]

โทร: +65 8208 9662 / +60 19 612 8060

0 ความคิดเห็น