Google Maps เผยโฉมฟีเจอร์บอกค่าทางด่วน ไฟแดงและป้ายต่าง ๆ และใช้งานผ่านระบบ iOS ได้สะดวกขึ้น

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1652154080491 1652154080491

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

Google Maps ออกฟีเจอร์ใหม่ ที่ช่วยให้คนมีรถขับขี่ได้สะดวกสบายมากขึ้นในทุกเส้นทาง

เชื่อว่าผู้ใช้รถแทบทุกรายจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Google Maps ติดมือถือเอาไว้แน่นอน เพราะเป็นแอป ฯ ที่ช่วยคำนวณระยะทางและเวลาในการเดินทางได้เป็นอย่างดี แต่ทางแอป ฯ เองก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น ยังคงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

โดยล่าสุดก็ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ออกมาถึง 3 ตัว ได้แก่ ฟีเจอร์บอกค่าทางด่วน, เพิ่มรายละเอียดในแมปมากยิ่งขึ้น และสามารถใช้งานผ่าน Apple Watch ได้

Editors%2 Fimages%2 F1651120077508 Tolls Gif

เส้นทางปกติ vs ทางด่วน เลือกเส้นทางไหนดีที่สุด?

การขับขี่ระยะไกล, สภาพถนนที่ไม่ค่อยดี และสภาพการจราจรที่รถติดสาหัส อาจทำให้คุณเสียอารมณ์ในการเดินทางได้ ซึ่งในช่วงเวลานั้น คุณอาจจะจำเป็นต้องเลือกใช้ทางด่วนแทนเพื่อความรวดเร็ว แล้วคุณจะรู้ได้ยังไงว่าตอนไหนควรเลือกใช้ทางด่วนหรือทางปกติ? ขณะนี้ Google Maps ได้เปิดตัวฟีเจอร์โชว์ค่าทางด่วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกใช้เส้นทาง

เร็ว ๆ นี้ คุณจะเห็นราคาค่าทางด่วนคร่าว ๆ ตลอดเส้นทางการเดินทางของคุณจนถึงที่หมายก่อนออกเดินทางจริงผ่าน Google Maps ซึ่งสิ่งที่ทางแอป ฯ ให้ความสำคัญในการนำมาพัฒนาฟีเจอร์นี้ก็คือ ข้อมูลการเก็บค่าผ่านทางและขั้นตอนการชำระเงิน และค่าทางด่วนแบบเรียลไทม์ตามวันและเวลาที่คุณต้องการใช้งาน

หากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบใช้ทางด่วน ไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะยังมีถนนเส้นทางปกติให้คุณเลือกเดินทางอยู่ Google Maps ยังคงแสดงผลเส้นทางอื่น ๆ เป็นทางเลือกให้กับคุณ โดยคุณสามารถเลือกที่จะปิดโหมดโชว์ค่าทางด่วนได้ เพียงคลิกที่จุดสามจุดที่มุมบนขวาของเส้นของคุณในแมปเพื่อดูตัวเลือกเส้นทาง และเลือก “หลีกเลี่ยงค่าผ่านทาง”

ฟีเจอร์นี้เริ่มใช้ได้แล้วงานบน Android และ iOS สำหรับผู้ใช้งานที่อยู่ในประเทศอเมริกา อินเดีย ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย ส่วนประเทศอื่น ๆ อดใจรอกันอีกนิดนะ

Editors%2 Fimages%2 F1651120146228 1651120146228

เพิ่มรายละเอียดบนแมปมากขึ้น ช่วยให้คุณเดินทางในเส้นทางใหม่ ๆ ได้ง่ายขึ้น

การขับรถบนถนนเส้นที่ไม่คุ้นเคย อาจทำให้คุณเครียดได้ โดยเฉพาะถ้าต้องขับตอนกลางคืนหรือมีผู้โดยสารอยู่เต็มรถ ตอนนี้ Google Maps ได้เพิ่มรายละเอียดใหม่ ๆ ในการนำทางมากขึ้น เพื่อให้คุณเดินทางได้อย่างมั่นใจ เช่น มีแจ้งสัญญาณไฟจราจรและป้ายหยุดต่าง ๆ ตามเส้นทางที่คุณกำลังเดินทาง รวมไปถึงโครงร่างของอาคารและสถานที่ที่น่าสนใจ

และในบางพื้นที่ คุณจะได้เห็นข้อมูลอื่น ๆ โดยละเอียดมากยิ่งขึ้น เช่น รูปร่างและความกว้างของถนน รวมถึงเกาะต่าง ๆ ทำให้คุณเข้าใจมากขึ้นว่าตอนนี้คุณกำลังอยู่ที่ไหน และช่วยลดโอกาสในการเปลี่ยนเลนหรือเลี้ยวแบบกะทันหัน ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ

โดยฟีเจอร์แผนที่นำทางใหม่นี้ จะเริ่มเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ในบางประเทศก่อน ผ่านระบบ Android, iOS, Android Auto และ CarPlay

Editors%2 Fimages%2 F1651120253097 1651120253097

ใช้งานได้ง่ายขึ้นบนระบบ iOS

สำหรับผู้ใช้งาน iOS จะต้องฟินอย่างแน่นอน เพราะมีการอัปเดตให้ระบบ iOS สามารถใช้งาน Google Maps ได้สะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น

  • สามารถเข้าถึงเส้นทางที่ได้ปักหมุดเอาไว้แล้วได้ที่ Go Tab จากหน้า Home Screen ทำให้คุณค้นหาเส้นทางได้ง่ายมากขึ้น
  • สามารถใช้งาน Google Maps ผ่าน Apple Watch ได้ แม้จะไม่มีไอโฟนอยู่ในมือ
  • ค้นหาและรับเส้นทางผ่านเสียงด้วย Siri และ Spotlight

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดที่ทาง Google Maps ได้เปิดตัวออกมาครั้งนี้ ตอนนี้ในไทยอาจจะยังใช้งานไม่ได้ อาจจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาระบบอีกสักระยะนึง หวังว่าจะได้ใช้งานเร็ว ๆ นี้

Credit: Google Blog

ต้องการขายรถมือสอง? ขายได้เลยไม่ต้องรอที่ Motorist ดีลง่าย ขายไว ได้ราคาประเมินภายใน 24 ชั่วโมง

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: ขายรถมือสอง ต้องยกเลิกประกันก่อนไหม?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น