แนะนำแอปเช็กเส้นทางจราจร "Highway Traffic"

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1651825094078 1651825094078

ขับรถบ่อยต้องโหลด! Highway Traffic แอปเช็กเส้นทางจราจร จากกรมทางหลวง

สำหรับคนมีรถ แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะจำเส้นทางได้อยู่เสมอ รวมไปถึงไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า สภาพการจราจรในแต่ละเส้นทางที่เรากำลังจะเดินทางไปเป็นยังไง ดังนั้นต้องมีตัวช่วยให้ทุกการเดินทางง่ายขึ้น

วันนี้ Motorist ขอแนะนำแอปพลิเคชัน Highway Traffic เป็นแอปที่คนมีรถควรมีติดเครื่องไว้เลย เพราะฟีเจอร์ในแอปล้วนมีประโยชน์ต่อผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android

Highway Traffic เป็นแอปที่ช่วยรายงานสภาพจราจรของทางหลวงในประเทศไทย สามารถเลือกดูเส้นทางได้ทั้งในรูปแบบแผนที่ และกล้องจราจรที่ติดตั้งบนถนนทางหลวง

มีฟีเจอร์อะไรบ้าง?

บอกเลยว่าทุกฟีเจอร์ดีต่อผู้ขับขี่อย่างแน่นอน มีให้เลือกใช้งานตามความต้องการ ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล ก็สบายใจทุกเส้นทาง

Editors%2 Fimages%2 F1651825125991 1651825125991

  1. ภาพจากกล้องจราจร (CCTV) กว่า 100 แห่งบนทางหลวง ช่วยให้คุณตรวจสอบสภาพเส้นทางจราจรก่อนออกเดินหรือขณะเดินทางได้ ทำให้รู้ล่วงหน้าว่าเส้นทางที่คุณจะเดินทางไปตอนนี้รถติดหรือเปล่า จะได้วางแผนการเดินทางได้เป็นอย่างดี
  2. แสดงข้อมูลความเร็วรถ (km/h) และอัตราการไหลของรถ (veh/h) ช่วยให้คุณคำนวณระยะเวลาในการเดินทางได้
  3. แสดงระดับการจราจรติดขัดด้วยการแบ่งตามสี ช่วยให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจนว่าเส้นทางไหนควรหลีกเลี่ยงเพราะรถติดมาก และเส้นทางไหนที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เพราะจำนวนรถไม่ค่อยหนาแน่น
  4. แผนที่แสดงจุดบริการห้องน้ำและน้ำดื่ม ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องเดินทางไกลเป็นอย่างมาก เพราะไม่ใช่ว่าทุกเส้นทางจะมีห้องน้ำตลอดทาง หากมีแอป Highway Traffic อยู่ในมือ ก็หมดห่วงเรื่องอยากเข้าห้องน้ำหรือหิวน้ำระหว่างทาง
  5. แผนที่แสดงระยะเวลาในการเดินทาง เป็นฟีเจอร์ที่สามารถใช้งานได้ทุกวันทุกเวลา เพราะเดี๋ยวนี้เราไม่สามารถคาดเดาได้จริง ๆ ว่าระยะเวลาในการเดินทางไปยังสถานที่ ๆ หนึ่ง ต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ เพราะบางช่วงก็รถติดมาก ๆ แต่บางช่วงก็ถนนโล่งเลย

Editors%2 Fimages%2 F1651825231668 1651825231668

สำหรับข้อมูลที่นำมาโชว์ในแอป Highway Traffic นั้น เป็นข้อมูลจากสำนักอำนวยความปลอดภัย กรมทางหลวงโดยตรง ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าจะเป็นข้อมูลเท็จ เป็นข้อมูลที่สามารถใช้งานได้จริง แต่ต้องบอกว่าบางฟีเจอร์อาจจะไม่ได้แสดงผลแบบเรียลไทม์เท่าไหร่นัก และจำนวนของกล้องจราจรอาจจะยังไม่ได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ขนาดนั้น แต่ก็ถือว่าทำได้ดีสำหรับการใช้งานในปัจจุบัน

แอบกระซิบตรงนี้ว่าในอนาคตอันใกล้ Motorist เองก็จะมีแอปพลิเคชันเป็นของตัวเองเช่นกัน รอติดตามกันได้เลยว่าแอปของเราจะหน้าตาเป็นยังไง ใช้งานอะไรได้บ้าง รับรองว่าตอบโจทย์สำหรับคนมีรถแน่นอน

แต่ตอนนี้ถ้าอยากขายรถมือสอง สามารถไปลงขายที่หน้าเว็บ Motorist ก่อนได้เลย ใช้งานง่าย ขายได้ไว ไม่มีข้อผูกมัด รับราคาประเมินภายใน 24 ชั่วโมง การันตีราคาดีที่สุด!

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: 30 ที่จอดรถฟรี ในกรุงเทพ ปี 2565


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น