ขายรถเก่าเกิน 10 ปี ขายได้ไหม?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1663646873182 Close Up Vintage Rusty Car

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

รถเก่าอายุเกิน 10 ปี จะยังมีคนรับซื้ออยู่ไหม?

ต้องบอกว่ายังมีเต็นท์รถและผู้ซื้อทั่วไปที่ต้องการซื้อรถเก่าอยู่พอสมควร เพราะผู้ซื้อบางคนก็ไม่ได้ต้องการซื้อรถใหม่ ด้วยอาจจะต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการผ่อนค่างวด หรือซื้อไว้ใช้เป็นรถสำรอง ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าจะขายไม่ได้ แต่อาจจะได้ราคาที่ไม่ได้สูงมากเหมือนรถรุ่นใหม่ ๆ ปีใหม่ ๆ ซึ่งผู้ขายจะต้องยอมรับความจริงข้อนี้ก่อนขายนะ

หากต้องการขายรถมือสองที่ปีค่อนข้างเก่ามาก ๆ ควรเช็กให้ชัวร์ว่ารถของคุณยังสามารถใช้งานได้ ยังสตาร์ทติด ถ้าเป็นเช่นนี้คุณสามารถขายรถเก่าได้ง่าย ๆ ไม่มีปัญหา แต่ถ้ารถของคุณเริ่มสตาร์ทไม่ติดแล้ว อาจจะทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อยากขึ้น เพราะรู้สึกว่าต้องซื้อไปซ่อมต่อ แต่ถ้าอยากขายรถที่ใช้งานไม่ได้แล้ว แต่ก็ไม่อยากซ่อมก่อนขาย แนะนำให้ขายเป็นซากรถจะง่ายและรวดเร็วกว่า แต่ราคาก็จะประเมินตามสภาพนั่นเอง

Editors%2 Fimages%2 F1663646989376 Car Repair Maintenance Theme Mechanic Uniform Working Auto Service

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

วิธีเพิ่มมูลค่ารถเก่าให้ขายได้ราคาดี

1. รถต้องใช้งานได้

หากรถยังสตาร์ทติดอยู่ เครื่องยนต์ยังทำงานได้ดี ยังไงก็มีคนซื้อแน่นอน เพราะคนซื้อสามารถซื้อไปใช้งานได้เลย โดยไม่ต้องเอาไปซ่อมบำรุงต่อ

2. สภาพภายใน-ภายนอกยังดูดี

หมั่นดูแลให้สภาพรถทั้งภายใน-ภายนอกมีสภาพดี เพื่อลดความเสี่ยงที่ผู้ซื้อจะขอต่อราคามากกว่าเดิม ยกตัวอย่างเช่น หากรถของคุณเป็นเบาะผ้า ถ้าเบาะรถมีกลิ่นอับ มีคราบ มีฝุ่นเกรอะกรัง ก็อาจจะทำให้ผู้ซื้อเปลี่ยนใจไม่ซื้อได้ เพราะความสกปรกต่าง ๆ จะยิ่งทำให้รถดูเก่ากว่าเดิม ทำให้ลูกค้าไม่อยากซื้อไปโมดิฟายใหม่ยกคัน

3. ระบบต่าง ๆ ของรถยังใช้งานได้ตามปกติ

ตรวจสอบให้ดีว่าระบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟ้า ระบบล็อกรถ และอื่น ๆ ยังทำงานได้ตามปกติ หากพบการชำรุดหรือมีปัญหา แนะนำให้แก้ไขก่อนขายจะดีกว่า เพื่อไม่ให้ผู้ซื้อรู้สึกว่ามาซื้อซากรถมากกว่ารถมือสอง

Editors%2 Fimages%2 F1663647053679 Auto Mechanic Working Garage Repair Service

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

4. อะไรเปลี่ยนหรือซ่อมได้ก็ควรทำ เพื่อให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

หากรถของคุณมีการสึกหรอเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น รอยบุบ สีรถลอก ยางเสื่อม ฯลฯ หากค่าซ่อมพอรับไหวให้แก้ไขก่อนขายจะได้ราคาที่ดีกว่า และจะช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นด้วย

5. มีอุปกรณ์หรืออะไหล่ให้เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความประทับใจ

ปกติคนทั่วไปมักจะขายรถเปล่า ไม่ค่อยมีอุปกรณ์หรืออะไหล่รถเพื่อนำไปใช้งานต่อ หากคุณมีสิ่งเหล่านั้นติดรถอยู่แล้ว เช่น ยางอะไหล่ กล่องอุปกรณ์ช่วยเหลือฉุกเฉิน ฯลฯ อาจจะให้ไปพร้อมกับรถเลยก็ได้ เพื่อให้ผู้ซื้อรู้สึกถึงความคุ้มค่า และลดการต่อราคาลงได้ประมาณนึง

หากคุณมีรถเก่าที่ต้องการขาย ขายได้แล้ววันนี้ที่ Motorist รับราคาประเมินฟรี ภายใน 24 ชั่วโมง! ประเมินราคาตามสภาพรถจริง ไม่อิงราคากลาง มั่นใจได้ราคาดีที่สุดในท้องตลาดแน่นอน

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: ขายซากรถ คืออะไร?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น