เผื่อยังไม่รู้! ติดกล้องหน้ารถ ลดเบี้ยประกันได้

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1688441197921 Man Getting Ready New Taxi Ride

(เครดิตรูภาพ: Freepik)

ติดกล้องหน้ารถ รับประโยชน์ 2 ต่อ! เพราะนอกจากจะช่วยบันทึกภาพขณะขับขี่แล้ว ยังช่วยลดเบี้ยประกันภัยรถได้ด้วย

กล้องหน้ารถ ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับผู้ขับขี่ในปัจจุบัน เนื่องจากจำนวนผู้ใช้รถบนท้องถนนมีมากขึ้น โอกาสในการเกิดอุบัติเหตุก็มีเพิ่มขึ้นไปด้วย และที่สำคัญคือเราไม่สามารถล่วงรู้ได้ว่าเราจะประสบอุบัติเหตุขณะขับขี่วันไหน การติดกล้องหน้ารถเอาไว้จะช่วยเก็บหลักฐานได้เป็นอย่างดี สามารถใช้ยืนยันกับบริษัทประกันหรือดำเนินการทางกฎหมายต่อไปได้

และนอกจากจะช่วยบันทึกภาพขณะขับขี่แล้ว ยังช่วยลดเบี้ยประกันภัยรถได้ด้วย เพราะทาง คปภ. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) มีความเห็นว่ากล้องหน้ารถช่วยให้ผู้ขับขี่มีวินัยทางจราจรมากขึ้น เพราะกล้องจะจับหลักฐานการกระทำความผิดของตัวเองด้วย

จึงทำการออก “คำสั่งนายทะเบียน” ออกมาว่า สำหรับรถยนต์ที่มีการติดตั้งกล้องหน้ารถเอาไว้ ให้บริษัทประกันทำการลดราคาเบี้ยประกันลง โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

ขอลดเบี้ยประกันรถยังไง?

แค่แสดงหลักฐานการติดตั้งกล้องติดรถยนต์ ก็สามารถขอส่วนลดจากบริษัทประกันได้แล้ว แต่จะต้องเป็นกล้อง CCTV สำหรับถ่ายวิดีโอ และใช้สำหรับรถยนต์เท่านั้น โดยไม่มีการดัดแปลงใด ๆ

กล้องติดรถยนต์ลดเบี้ยประกันได้แค่ไหน?

สามารถลดเบี้ยประกันภัยรถได้อยู่ที่อัตรา 5-10% ของราคาสุทธิ ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถชั้น 1, 2 หรือ 3 ก็สามารถยื่นขอลดเบี้ยประกันได้

อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ตรวจสอบข้อมูลกับทางบริษัทประกันภัยที่คุณทำไว้อีกครั้ง เพื่อข้อมูลที่ถูกต้องและแม่นยำ

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: ค่าเสื่อมราคารถ คำนวณยังไง?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น