GWM เปิดเกมใหญ่รุกตลาดซูเปอร์คาร์ เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่สมรรถนะสูง ปลายปี 2026

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1759819089732 1759819089732

(เครดิตรูปภาพ: ev.iphonemod)

Great Wall Motor (GWM) ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีน ประกาศเดินหน้าโครงการพัฒนา “รถซูเปอร์คาร์พลังไฮบริด V8” ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวภายในช่วงปลายปี 2026 โดยตั้งเป้าท้าทายแบรนด์ยุโรประดับตำนานอย่าง Ferrari SF90 แต่มีราคาจำหน่ายเพียงครึ่งเดียว

แหล่งข่าวภายในระบุว่า โครงการนี้อยู่ในขั้นตอนพัฒนามานานกว่า 4 ปี ภายใต้การดูแลโดยตรงของ Wei Jianjun ประธาน GWM ซึ่งเรียกโปรเจกต์นี้ว่า “รถสปอร์ตตัวจริงคันแรกจากจีน”

GWM พัฒนาโดยหน่วยงาน Ultra Luxury Vehicle Group 

เพื่อผลักดันโปรเจกต์นี้อย่างเต็มรูปแบบ GWM ได้ตั้งหน่วยงานใหม่ในชื่อ Ultra Luxury Vehicle Business Group รับผิดชอบโดย Wei Jianjun เอง พร้อมดึงผู้เชี่ยวชาญระดับโลกเข้าร่วมทีม เช่น Song Dongxian อดีตรองประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ GWM ในตำแหน่ง CEO และ Zhang Xiaobo เป็น CTO

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่า GWM ได้จดทะเบียนชื่อ Zixin Auto (自信汽车) หรือ “Confidence Auto” ซึ่งคาดว่าจะเป็นชื่อแบรนด์สำหรับทำตลาดรถหรูระดับสูง แข่งขันโดยตรงกับ BYD Yangwang

สมรรถนะระดับซูเปอร์คาร์ พลังไฮบริด V8 เกิน 1,000 แรงม้า

สัญญาณแรกของรถรุ่นนี้ปรากฏในช่วงฉลองครบรอบ 35 ปีของ GWM เมื่อปี 2025 หลังภาพต้นแบบที่ถูกคลุมผ้าถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ เผยให้เห็นซุ้มล้อกว้างและสัดส่วนทรงเตี้ยแบบรถเครื่องวางกลาง

Wu Huixiao ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีของ GWM เปิดเผยว่า รถรุ่นนี้พัฒนาโดยใช้ Ferrari SF90 เป็นเกณฑ์มาตรฐานด้านสมรรถนะ พร้อมยืนยันว่าใช้เครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร ที่พัฒนาขึ้นเอง จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าในระบบ Plug-in Hybrid (PHEV)

คาดว่าพละกำลังรวมอาจสูงถึง 1,000 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0–100 กม./ชม. ใน ไม่ถึง 3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 350 กม./ชม. ซึ่งเพียงพอจะทำให้ GWM เข้าสู่สนามเดียวกับแบรนด์ซูเปอร์คาร์ยุโรป

ราคาเริ่มราว 9 ล้านบาท ถูกกว่า Ferrari ครึ่งหนึ่ง

แม้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดด้านราคาอย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานจากจีนระบุว่า ราคาของซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้จะอยู่ราว 2 ล้านหยวน (ประมาณ 9.1 ล้านบาท) ซึ่งถูกกว่า Ferrari SF90 เกือบครึ่งหนึ่ง

GWM ตั้งใจใช้กลยุทธ์ “สมรรถนะระดับโลกในราคาที่จับต้องได้” โดยเน้นการใช้วัสดุน้ำหนักเบา เช่น คาร์บอนไฟเบอร์ และดีไซน์ตามหลัก อากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic Efficiency) เพื่อให้ได้ทั้งความเร็วและเสถียรภาพสูงสุด

การเปลี่ยนทิศทางครั้งใหญ่ของ GWM

การพัฒนา “GWM Supercar” ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของบริษัท ซึ่งก่อนหน้านี้มุ่งเน้นตลาดรถกระบะและ SUV เป็นหลัก การก้าวสู่ตลาดซูเปอร์คาร์สะท้อนถึงความทะเยอทะยานของแบรนด์จีน ที่ต้องการยกระดับเทียบชั้นผู้ผลิตระดับพรีเมียมจากยุโรป

GWM ไม่ได้อยู่เพียงรายเดียวในตลาดนี้ เพราะผู้ผลิตจีนรายอื่น เช่น BYD (Yangwang U9) และ Xiaomi (SU7 Ultra) ต่างก็เร่งพัฒนารถสมรรถนะสูงของตนเองเช่นกัน

ซูเปอร์คาร์จีนยุคใหม่ที่ทั่วโลกรอจับตา

หากข้อมูลที่เปิดเผยเป็นจริง รถรุ่นใหม่นี้จะเข้าสู่กลุ่ม V8 Plug-in Hybrid Supercar ร่วมกับรุ่นระดับโลกอย่าง Porsche 918 Spyder, Koenigsegg Regera, และซูเปอร์คาร์ V8 ไฮบริดรุ่นใหม่จาก Aston Martin, Ferrari, และ Lamborghini ที่เตรียมเปิดตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ซูเปอร์คาร์จาก GWM จึงอาจกลายเป็นหมุดหมายสำคัญของวงการยานยนต์จีน ที่กำลังเปลี่ยนภาพลักษณ์จาก “ผู้ตาม” สู่ “ผู้ท้าทาย” บนเวทีโลกอย่างแท้จริง

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: 5 เหตุผลทำไมปี 2025 ควรซื้อ “รถมือสอง” มากกว่ารถใหม่


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น