มีอะไรให้เราช่วยไหม?

สอบถามเกี่ยวกับ ขายรถ

ประมาณ 2 ปี ที่แล้ว

จะรู้ได้ยังไงว่า รถที่จะขายไม่ถูกกดราคา?

422 การรับชม 1 คำตอบ

มีอะไรให้เราช่วยไหม?

1 คำตอบ

0
Supatcha (Parn)

แนะนำให้ผู้ขายตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นดังต่อไปนี้

1. แบรนด์และรุ่นรถที่เราขับยังเป็นที่นิยมในตลาดอยู่ไหม เพราะถ้าเป็นรถที่ไม่ค่อยได้รับความนิยม ราคาจะตกเร็ว

2. อายุการใช้งานของรถ หากใช้งานมานานก็อาจจะขายยาก เพราะผู้ซื้อส่วนใหญ่จะมักจะอยากได้รถที่ยังสภาพดีหรือเหมือนใหม่มากที่สุด ดังนั้นหากรถค่อนข้างเก่าราคาก็จะตกเช่นกัน

3. สภาพรถ แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการขายรถมือสอง หากเป็นรถสภาพนางฟ้า แน่นอนว่าขายง่าย ได้ราคาดีแน่นอน

4. มีประวัติการเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ หากเคยประสบอุบัติเหตุใหญ่มา ราคาก็อาจจะตกลงมานิดนึง เพราะผู้ซื้ออาจจะมีความกังวลในเรื่องของการซ่อมในระยะยาว หรือสภาพรถที่ไม่ค่อยเหมือนใหม่

5. เลขไมล์สะสมมาก ผู้ซื้อสันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่ารถจะต้องเสื่อมสภาพมาก เพราะผ่านการใช้งานมามาก ดังนั้นราคาก็อาจจะตกลงมาได้

6. หากรถผ่านการตกนั่น เสริมนี่ ทำสี ฯลฯ ราคาก็อาจจะตกได้เหมือนกัน เพราะอย่างที่บอกไปว่าผู้ซื้อส่วนใหญ่ต้องการรถมือสองที่เหมือนใหม่มากที่สุด หากเป็นรถที่ผ่านการแต่งมาจะทำให้กลุ่มลูกค้าแคบลง เพราะคงมีลูกค้าจำนวนไม่มากที่สนใจซื้อรถแต่งมือสอง

7. รถที่ผ่านการติดแก๊สมา ราคาขายอาจจะต่ำกว่ารถที่ไม่ได้ติดแก๊ส เพราะผู้ซื้อส่วนใหญ่มักจะกังวลเรื่องความเสื่อมของรถจากการติดแก๊ส

8. สุดท้ายนี้ให้ตรวจสอบราคากลาง -25% และหักลบจากปัจจัยด้านบนที่กล่าวไปดูว่า มูลค่ารถมือสองของคุณควรอยู่ที่ราคาประมาณเท่าไหร่ และราคาขายที่ได้มานั้นมีความใกล้เคียงหรือสมเหตุสมผลหรือไม่ แล้วค่อยพิจารณาการซื้อขายอีกทีค่ะ

ตอบกลับ

เกือบ 2 ปี ที่แล้ว