5 เหตุผลที่คุณควรไปงาน Motor Show แม้ไม่เคยมีรถมาก่อน

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1649912709478 Photo 2022 04 01 11 04 34

Motor Show มีดีอะไร ทำไมคนถึงชอบไป? Motorist จะมารีวิวให้ฟังจากประสบการณ์จริงที่ได้ไปสัมผัสมา บอกเลยว่าถึงแม้ว่าจะไม่เคยมีรถหรือขับรถมาก่อน ก็อยากให้ลองไปดูสักครั้ง รับรองว่าฟินแน่นอน

Bangkok International Motor Show มหกรรมงานแสดงยานยนต์ หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อมอเตอร์โชว์ ซึ่งหลายคนอาจจะจำสลับกับงาน Thailand International Motor Expo หรืองานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ซึ่งเป็นงานแสดงรถยนต์เหมือนกัน แต่จัดกันคนละช่วง

โดยปกติงาน Motor Show จะจัดขึ้นช่วงปลายเดือน มี.ค. ถึงต้นเดือน เม.ย. และช่วงหลังจะจัดขึ้นที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง สามารถจัดแสดงรถได้อย่างจุใจ และรองรับผู้เข้าชมได้จำนวนมาก

Editors%2 Fimages%2 F1649912727955 Photo 2022 04 01 11 05 11

หลายคนอาจจะรู้สึกสงสัยว่า ทำไมมีงาน Motor Show ทีไร มักจะได้รับกระแสที่ดีและมีคนไปร่วมงานเยอะตลอดทุกรอบ ทุกปี Motorist เองก็สงสัยเหมือนกัน ก็เลยขอลงพื้นที่ไปสำรวจด้วยตัวเองสักหน่อย และจะมารีวิวให้ทุกคนฟังว่า เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดงาน Motor Show มีอะไรบ้าง?

1. มาที่เดียว ครบทุกแบรนด์ดัง

ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปหลาย ๆ โชว์รูม แค่มาที่งาน Motor Show ก็สามารถดูรถได้ทุกแบรนด์ในวันเดียว ซึ่งแต่ละครั้งที่มีการจัดงานจะมีเหล่าแบรนด์รถดัง ๆ มาจัดแสดงในงานกว่า 10 แบรนด์เลยทีเดียว สามารถเลือกชมรถกันเพลิน ๆ ได้ทั้งวัน

2. สัมผัสรถจริงก่อนตัดสินใจซื้อ

แน่นอนว่าการจะตัดสินใจซื้อรถสักคัน แค่ดูรูปอย่างเดียวไม่พอ ต้องไปเห็นและไปลองของจริงก่อน เพราะบางทีเห็นในรูปแล้วชอบ แต่พอมาสัมผัสรถจริงกลับรู้สึกว่าไม่ใช่ ดังนั้นการมางาน Motor Show ค่อนข้างตอบโจทย์มาก เพราะคุณไม่ต้องมองแค่ตา แต่มือก็สามารถต้องได้ด้วย สามารถเข้าไปลองนั่ง ลองเทสต์เบื้องต้นกันก่อนได้

3. โปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงาน

ถือว่าเป็นอะไรที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอเลยทีเดียว เพราะโปรโมชั่นปังมาก ลด แลก แจกแถมกันหนักมาก เรียกได้ว่าเปย์ไม่อั้น ซึ่งโปรโมชั่นพิเศษเหล่านี้มีให้เฉพาะลูกค้าที่ทำการจองรถภายในงานเท่านั้น หรือบางแบรนด์ก็มีเงื่อนไขว่า ณ ช่วงเวลาที่จัดงาน Motor Show ก็สามารถรับโปรโมชั่นแบบเดียวกับในงานได้หากจองที่โชว์รูมตามปกติ หรือถ้ามาดูในงานแล้วยังตัดสินใจไม่ได้ ก็อาจจะไปที่โชว์รูมอีกครั้ง (ภายในช่วงเวลาที่ยังจัดงานอยู่) และแจ้งกับพนักงานขายว่าได้ไปดูที่งาน Motor Show มาแล้ว เพื่อรับโปรโมชั่นเดียวกับที่งาน *เงื่อนไขขึ้นอยู่กับแต่ละแบรนด์

Editors%2 Fimages%2 F1649912776339 Photo 2022 04 01 11 12 50

4. ได้จองรถรุ่นใหม่ก่อนใคร

นอกจากรถรุ่นปกติแล้ว ในงาน Motor Show ยังมีรถรุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวในงานด้วย ซึ่งคุณจะได้เห็นและได้สัมผัสก่อนใคร หากถูกใจก็สามารถจองในงานได้เลย ไม่ต้องรอวันเปิดขายอย่างเป็นทางการ

5. มีเซลล์ค่อยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

ถึงแม้ว่าคุณจะไม่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อรถหรือขับรถมาก่อน การเลือกซื้อรถในงาน Motor Show ก็ไม่ได้เป็นเรื่องยากอย่างที่คิด เพราะแต่ละแบรนด์จะมีเซลล์ที่คอยให้คำปรึกษามากมาย คอยดูแลคุณแบบ 1 ต่อ 1 เลย เพียงแค่คุณบอกถึงความต้องการในการใช้งานของคุณ เช่น เน้นขับในเมือง เน้นขนสัมภาระ เน้นเดินทางไกล ฯลฯ เซลล์ก็จะช่วยแนะนำรถที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ หากคุณทำการจองภายในงาน

Editors%2 Fimages%2 F1649912842523 Photo 2022 04 01 11 05 10

จริง ๆ แล้วในงาน Motor Show ไม่ได้มีแค่เฉพาะรถยนต์เท่านั้น แต่ยังมีรถมอเตอร์ไซค์ รวมไปถึงบูธจำหน่ายสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับยานยนต์อีกมากมาย เรียกได้ว่ามางานเดียวครบ จบทุกเรื่องยานยนต์จริง ๆ ลองไปดูสักครั้งแล้วจะติดใจ…

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: ขายรถมือสองออนไลน์ ทำได้จริงหรือ?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น