ป้ายทะเบียนสีซีด เคลือบสีใหม่ฟรีถึงสิ้นปี!

เผยแพร่โดย เมื่อ
Editors%2 Fimages%2 F1652239763883 1652239763883

(เครดิตรูปภาพ: Thainewsonline)

ใครกำลังประสบปัญหาสีป้ายทะเบียนซีด ไม่ต้องเสียเงินไปแก้เอง เพราะตอนนี้กรมทางขนส่งเคลือบสีใหม่ให้ฟรี!

ป้ายทะเบียนรถ เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องติดตามกฎหมายสำหรับรถทุกคัน แน่นอนว่าป้ายทะเบียนรถได้ผ่านร้อนผ่านหนาวไปกับคุณตลอด ดังนั้นจึงไม่แปลกที่วันนึงสีป้ายทะเบียนรถจะซีดไปตามกาลเวลา

แต่เมื่อสีเริ่มซีดแล้ว ก็ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะป้ายทะเบียนรถจำเป็นที่ต้องเห็นตัวอักษรและตัวเลขอย่างชัดเจน หากสีซีดจะ ทำให้ระบุรถได้ยาก ควรรีบนำป้ายทะเบียนไปเปลี่ยนโดยเร็ว ซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการประมาณ 205 บาทสำหรับรถยนต์

หากใครกำลังคิดที่จะแก้ไขด้วยตัวเอง ด้วยการนำหมึกสีดำมาทาทับ ขอให้หยุดความคิดไว้เลย เพราะถือว่ามีความผิดตามพ.ร.บ.รถยนต์ ฐานปิดบังหรือเจตนาดัดแปลงทะเบียนรถยนต์ และไม่ควรใช้ป้ายทะเบียนสีซีดเป็นเวลานาน เพราะจะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย ข้อหาใช้ป้ายทะเบียนชำรุด อาจถูกเรียกปรับอยู่ที่ 2,000 บาท

Editors%2 Fimages%2 F1652239773241 1652239773241

(เครดิตรูปภาพ: กรมการขนส่งทางบก)

ข่าวดี! ตอนนี้กรมทางขนส่งขยายเวลาให้คุณนำแผ่นป้ายทะเบียนรถซีดจาง มาเคลือบสีใหม่ได้ฟรี ถึง 29 ธ.ค. 2565 (ภายในวันและเวลาราชการ) โดยทางกรมการขนส่งทางบกจะออกหนังสือแจ้งเจ้าของรถเพื่อให้นำแผ่นป้ายทะเบียนรถมาเคลือบสีใหม่ หรือเจ้าของรถสามารถตรวจสอบหมวดแผ่นป้ายทะเบียนสีหลุดลอกง่าย ซีดจางได้ด้วยตัวเอง ที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก หากรถของคุณติดโผตามหมวดหมู่เหล่านี้ สามารถนำแผ่นป้ายทะเบียนรถไปดำเนินการเคลือบสีได้เลย โดยไม่ต้องรถหนังสือจากกรมการขนส่ง

ในส่วนของเอกสารที่ต้องใช้ในการรับบริการเคลือบสีป้ายทะเบียนใหม่ฟรี ได้แก่

  1. คู่มือจดทะเบียนรถฉบับจริงหรือสำเนาก็ได้
  2. บัตรประชาชนของเจ้าของรถฉบับจริง
  3. หนังสือมอบอำนาจ (ในกรณีที่เจ้าของรถไม่สามารถไปดำเนินการด้วยตัวเองได้) พร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ

โดยเจ้าของรถสามารถไปดำเนินการขอเคลือบสีป้ายทะเบียนรถฟรีได้ที่ อาคาร 7 กรมการขนส่งทางบก ซึ่งคุณสามารถรอรับได้เลย หรือถ้าไม่สะดวกรอในวันนั้น ๆ สามารถติดต่อสำนักงานขนส่งในพื้นที่ที่เราได้ไปจดทะเบียนรถเอาไว้ก็ได้ ทางขนส่งจะดำเนินการจัดส่งป้ายทะเบียนรถไปเคลือบสีที่กรมการขนส่งทางบกให้  และส่งกลับคืนให้ภายใน 7 วันทำการ

แต่ก่อนที่จะนำป้ายทะเบียนรถไปเคลือบสีใหม่ อย่าลืมทำความสะอาดก่อนด้วยนะ และป้ายทะเบียนรถควรอยู่ในสภาพที่ดี ไม่มีการชำรุด บิดงอ หรือเจาะรูใด ๆ ไม่งั้นจะต้องเสียเงินซื้อป้ายใหม่อีก 100 บาท

การขายรถมือสองก็เช่นกัน ควรทำความสะอาดรถให้กริบ เหมือนใหม่ที่สุดก่อนถ่ายรูปรถหรือขายรถ เพราะส่วนใหญ่ผู้ซื้อจะประเมินราคาตามสภาพรถเป็นหลัก ควรขัดสีฉวีวรรณรถของคุณให้พร้อมขายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

อยากขายรถมือสอง? ต้องขายที่ Motorist ราคาดีที่สุด บริการรวดเร็วฉับไว ปรึกษาได้ทุกขั้นตอนการขาย

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: คนมีรถต้องรู้! สีป้ายทะเบียนรถ ต่างกันยังไง?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น