ทำยังไงให้ขายรถมือสองได้เร็ว?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1653300948162 Close Up Sales Manager Black Suit Selling Car Customer

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

ขายรถเองบางทีใช้เวลานานเป็นเดือนกว่าจะขายออก แถมอาจจะโดนกดราคาอีกเพราะความไม่รู้ จะดีกว่าไหมถ้ามีตัวช่วยให้ขายรถมือสองได้เร็วขึ้นและยังได้ราคาดี?

ขายรถมือสอง จะว่ายากก็ไม่ยาก จะว่าง่ายก็ไม่ง่าย ขึ้นอยู่กับดวงล้วน ๆ แต่นอกจากดวงแล้วก็ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ช่วยให้คุณขายรถได้ง่ายขึ้น โดยที่ไม่ต้องฝืนกดราคารถของตัวเอง

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนจะขายรถมือสอง มาเตรียมความพร้อมไปพร้อม ๆ กันดีกว่าว่า ต้องทำยังไงให้รถขายออกได้ไวที่สุด แต่ยังได้ราคาดีที่สุด

Editors%2 Fimages%2 F1653301189043 Woman Pushing Start Button From Car

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

1. รถยังเครื่องฟิตสตาร์ทติดง่ายอยู่หรือเปล่า

บางคนอาจจะจอดรถทิ้งไว้นาน กว่าจะตัดสินใจขายได้ ซึ่งรถบางคันหากไม่มีการใช้งานนาน ๆ ก็อาจจะมีอาการสตาร์ทไม่ติด กลายเป็นซากรถดี ๆ นี่เอง หากคุณต้องการขายรถมือสอง แต่รถของคุณสตาร์ทไม่ติด แนะนำให้ดำเนินการซ่อมหรือแก้ไขให้สตาร์ทติดให้ได้ก่อนค่อยประกาศขาย เพราะหากคุณยืนยันที่จะขายตามสภาพ ก็ต้องยอมรับเลยว่าค่อนข้างขายยาก เพราะผู้ซื้อส่วนใหญ่ไม่ต้องการซื้อรถมือสองเพื่อนำไปซ่อมเองต่อ (ถ้าไม่จำเป็น)

Editors%2 Fimages%2 F1653301406906 Left Side Particle View Modern Luxury White Car Parked Indoors Daytime

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

2. สภาพรถภายนอกมีอะไรบุบสลายไหม

การที่เราขับรถคันเดิมมานาน ๆ อาจจะไม่ได้สังเกตว่ารถของเรามีการเปลี่ยนแปลง หรือทรุดโทรมไปแค่ไหนอย่างไรบ้าง ดังนั้นก่อนขายรถมือสองออกไป ลองเดินสำรวจรอบ ๆ รถก่อนว่ามีร่องรอยอะไรที่ต้องตามเก็บก่อนหรือเปล่า เพราะร่องรอยต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนมีผลต่อราคารถของคุณด้วยนะ

Editors%2 Fimages%2 F1653301509973 Car Engine

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

3. ตรวจภายในกันหน่อยว่ายังใช้งานได้ดีหรือเปล่า

นอกจากสภาพรถภายนอกที่ต้องสวยกิ๊งแล้ว อย่าลืมตรวจเช็กสภาพภายในของเครื่องยนต์และส่วนอื่น ๆ ที่สำคัญด้วย เช่น แบตเตอรี่, น้ำมันเครื่อง, ยางรถยนต์, ระบบหล่อเย็น, ระบบเบรก, ระบบไฟ, ที่ปัดน้ำฝน ฯลฯ เพื่อให้มั่นใจว่ารถของคุณยังคงใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม เต็มประสิทธิภาพ ถึงแม้ว่าจะผ่านการใช้งานมาแล้ว และเจ้าของรถคนใหม่จะยังสามารถนำไปใช้งานต่อได้อีก

Editors%2 Fimages%2 F1653301820454 Man Polish Car Garage

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

4. ขัดสีฉวีวรรณก่อนจากลา

หากตรวจสอบสภาพรถทุกอย่างและแก้ไขทุกจุดเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมปล่อยรถลูกรักของเราออกสู่อ้อมอกได้เสียที แต่ก่อนจะโบกมือร่ำลากัน อย่าลืมขัดสีฉวีวรรณให้น้องสักหน่อย เพราะยิ่งรถของคุณดูสภาพดี เหมือนใหม่มากเท่าไหร่ ราคาประเมินก็จะดีมากเท่านั้น

Editors%2 Fimages%2 F1653301893191 Closeup Working Table Workplace Office

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

5. เอกสารครบขายจบทันที

แน่นอนว่าการขายรถมือสองไม่เหมือนกับการขายสินค้าอื่น ๆ ที่เป็นการซื้อมาขายไป แต่ต้องใช้เอกสารต่าง ๆ เพื่อเป็นหลักฐานในการซื้อขายด้วย ซึ่งสิ่งที่ควรจะมีไว้ในครอบครองก็คือ เล่มทะเบียนรถ (เล่มสีฟ้า) เปรียบเสมือนสูติบัตรประจำรถเลยก็ว่าได้ เพราะมีข้อมูลรายละเอียดของรถทุกอย่างไว้แน่นเอี้ยด ซึ่งถือเป็นหลักฐานชั้นดีที่ช่วยให้ผู้ซื้อมั่นใจในคุณภาพรถของคุณได้

หากคุณเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็มาลงขายรถมือสองกับ Motorist ได้เลย เราพร้อมช่วยขายรถและหาราคาที่ดีที่สุดให้กับคุณ เรามีดีลเลอร์ในระบบจำนวนมากที่พร้อมเสนอราคารถให้คุณในทุก ๆ วัน คุณจะได้รับราคาประเมินรถของคุณโดยเฉพาะภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งราคาที่ได้ไม่ใช่ราคากลาง แต่เป็นราคาที่ประเมินจากสภาพรถจริงของคุณ ดังนั้นหากรถของคุณมีสภาพดีมากเท่าไหร่ ราคาก็ยิ่งสูงมากเท่านั้น ไม่ต้องหวั่นเรื่องโดนกดราคาเลย เพราะเราคัดดีลเลอร์คุณภาพมาไว้ให้แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาวิ่งขายเองอีกต่อไป

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: เทคนิคขายรถมือสองให้ได้ราคาดีที่สุด


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น