หน้าฝนทำไมต้องล้างรถบ่อย?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1654586483191 Rain Drops Car Glass

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

หลายคนมีความเชื่อว่าน้ำฝนช่วยล้างรถไปในตัวแล้ว ไม่จำเป็นต้องล้างอีก เปลืองน้ำเปล่า ๆ แต่นั่นเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้องเสียทีเดียว...

หากคุณมีความเชื่อว่าหน้าฝนไม่จำเป็นต้องล้างรถ เพราะน้ำฝนช่วยล้างรถให้เรียบร้อยแล้ว ต้องรีบอ่านบทความนี้ด่วน ก่อนที่รถของคุณจะแย่!

จริง ๆ แล้วยิ่งฝนตกมากเท่าไหร่ คุณยิ่งต้องทำความสะอาดรถมากกว่าเดิม เพราะด้วยสภาพอากาศและปัจจัยภายนอกต่าง ๆ ขณะที่ฝนตก อาจส่งผลเสียต่อรถของคุณในระยะยาวได้ วันนี้เรามี 5 เหตุผลสำคัญมาบอกว่า ทำไมคุณถึงยังต้องล้างรถแม้จะอยู่ในช่วงฤดูฝน?

Editors%2 Fimages%2 F1654586562318 Close Up Image Dirty Car After Trip Around Countryside

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

คราบฝังแน่น ติดทนนาน

ขณะที่เรากำลังขับรถฝ่าฝนอยู่นั้น แน่นอนว่าจะรถจะต้องเปียกปอนไปด้วยน้ำฝน รวมไปถึงดินโคลนต่าง ๆ ตามท้องถนน เมื่อฝนหยุดและรถแห้งแล้ว จะเห็นว่าตัวรถจะมีคราบน้ำ คราบดินโคลนต่าง ๆ เลอะอยู่เต็มไปหมด หากเราไม่รีบทำความสะอาดโดยเร็ว จะทำความสะอาดได้ยาก แนะนำให้ล้างรถบ่อย ๆ ทุก 7-10 วัน เพื่อไม่ให้เกิดคราบแน่นฝังลึก

ส่วนต่าง ๆ ของรถอาจเกิดสนิมได้ง่าย

แน่นอนว่าน้ำก็ต้องนำมาความชื้นมาด้วยเป็นเรื่องธรรมดา หากคุณจอดรถตากฝน ขับท่ามกลางสายฝน หรือลุยน้ำท่วมมา รถของคุณจะมีความชื้นมากกว่าปกติ หากคุณไม่รีบทำการล้างและเช็ดให้แห้งหลังโดนฝน ความชื้นก็จะไปก่อตัวสะสมตามจุดต่าง ๆ ทำให้เกิดสนิมได้

เศษใบไม้ทำลายผิวรถ

เห็นว่าเป็นใบไม้ใบน้อย แต่ทำรถเป็นรอยเอาเรื่องอยู่นะ หากคุณขับรถลุยฝนจนถึงที่หมายแล้ว และพบว่ามีเศษใบไม้ต่าง ๆ เกาะอยู่ตามรถ หากยังไม่มีเวลาล้างในทันที ให้พยายามเอาออกจากรถไปก่อน เพราะถ้าปล่อยไว้จนแห้งกรังจะทำความสะอาดยาก ผิวรถอาจเสียและเป็นรอยได้

Editors%2 Fimages%2 F1654586889548 Low Angle Shot Times Square New York Usa

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

ฝนกรดกัดกร่อน

โดยปกติน้ำฝนจะมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ อยู่แล้ว แต่เดี๋ยวนี้น่าจะรุนแรงกว่าเดิมด้วยมลพิษทางอากาศที่เพิ่มขึ้น หรือถ้าเป็นพื้นที่แถวโรงงานอุตสาหกรรม ความเป็นกรดก็จะยิ่งมากขึ้นไปอีก หากคุณไม่รีบล้างทำความสะอาดรถหลังตากฝน น้ำฝนอาจกัดกร่อนสีรถ ทำให้รถดูหมอง และสีเสื่อมสภาพเร็วได้

ราคาตกเมื่อปล่อยขาย

การขายรถมือสอง ผู้ซื้อจะประเมินจากสภาพรถภายนอกด้วย หากคุณมีการดูแลทำความสะอาดรถมาเป็นอย่างดี สภาพเหมือนใหม่ แทบไม่ต้องนำไปซ่อมแซมอะไรเพิ่มเติม รับรองว่าไม่โดนกดราคาแน่นอน

ขายรถมือสอง ได้ราคาตามสภาพรถจริง ต้องขายที่ Motorist การันตีราคาดีที่สุด! พร้อมช่วยให้ทุกการขายรถของคุณเป็นเรื่องง่าย และใช้เวลาน้อยที่สุด รับราคาประเมินภายใน 24 ชั่วโมง

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: ขับรถลุยน้ำท่วมยังไง ไม่ให้เครื่องดับ


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น