ล้างรถเอง vs คาร์แคร์ แบบไหนดีกว่ากัน?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1655887793547 Man Washing Car Using Spray Jet Water(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

คำถามกวนใจสำหรับคนมีรถก็คือ ควรล้างรถเองหรือขับเข้าคาร์แคร์ และแบบไหนสะอาดกว่ากัน?

การล้างรถมีทางเลือกอยู่สองทางด้วยกัน นั่นก็คือล้างเองหรือใช้บริการคาร์แคร์ แต่หลายคนอาจจะลังเลว่าควรล้างแบบไหนสบายใจสุด สะอาดที่สุด และคุ้มที่สุด วันนี้ Motorist มีคำตอบให้...

Editors%2 Fimages%2 F1655887929180 Man White Shirt Wipes Car Car Wash

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

ล้างเอง นักเลงพอ

การล้างรถเองเหมาะสำหรับคนที่มีเวลาว่างพอสมควร แต่ข้อดีก็คือคุณจะมั่นใจได้เลยว่ารถของคุณจะสะอาดทุกซอกทุกมุม เพราะคุณเป็นคนลงมือทำเอง และคุณจะได้ตรวจเช็กร่องรอยหรือจุดสึกหรอต่าง ๆ ที่ซ่อนอยู่ ซึ่งช่วยให้คุณแก้ไขจุดบกพร่องต่าง ๆ ได้ทันเวลา รวมไปถึงประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย เพราะหลัก ๆ ก็ใช้แค่ผ้าสะอาดกับน้ำ หรือถ้าต้องลงทุนก็มีเพียงน้ำยาทำความสะอาดต่าง ๆ ซึ่งราคาเอื้อมถึงได้ คุ้มค่าต่อการลงทุน

นอกจากนี้ยังถือว่าได้ออกกำลังกายไปในตัว เพราะการล้างรถค่อนข้างใช้เวลาประมาณนึง และคุณจะต้องขยับร่างกายเพื่อทำความสะอาดรถทั้งคัน น่าจะเผาผลาญพลังงานไปได้เยอะทีเดียว แต่ก่อนที่จะลงมือล้างรถด้วยตัวเอง ก็อาจจะต้องศึกษาหาข้อมูลสักเล็กน้อยว่าควรล้างรถยังไงไม่ให้ทำร้ายรถ โดยเฉพาะการเลือกใช้อุปกรณ์หรือน้ำยาทำความสะอาดต่าง ๆ ต้องเลือกให้ดีและเหมาะสม เพราะถ้าเลือกผิดอาจส่งผลเสียต่อรถได้

Editors%2 Fimages%2 F1655888072185 Beautiful Car Washing Service(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

ใช้เงินแก้ปัญหา พาเข้าคาร์แคร์จบ ๆ

หากคุณไม่ค่อยมีเวลา หรืออยากเอาเวลาไปทำอย่างอื่นมากกว่า หรือไม่มีพื้นที่เพียงพอในการล้างรถเอง ก็อาจเลือกวิธีนำรถเข้าคาร์แคร์ไปเลย จ่ายทีเดียวให้เจ้าหน้าที่ดูแลให้ตั้งแต่ต้นจนจบ ทำเสร็จเหมือนได้รถใหม่โดยไม่ต้องออกแรง (แต่ต้องออกเงินนะ)

แต่จะไว้ใจเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 100% ไม่ได้ ก่อนนำรถเข้าคาร์แคร์ควรตรวจเช็กสิ่งของ สภาพรถ และอุปกรณ์ภายในรถต่าง ๆ ทั้งก่อนและหลังเข้ารับบริการ หากมีอะไรชำรุดเสียหายจะได้แจ้งให้ทางคาร์แคร์รับผิดชอบได้

Editors%2 Fimages%2 F1655888209220 Man Polish Car Garage+%281%29(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

หากถามว่าแบบไหนดีกว่ากัน คงจะตอบไม่ได้แบบ 100% ขึ้นอยู่กับความสะดวกและสบายใจของเจ้าของรถแต่ละคน หากคุณมีเวลาและอยากดูแลรถด้วยตัวเอง เลือกล้างรถเองก็สบายใจกว่า แต่ถ้าคุณไม่ค่อยมีเวลาหรืออยากดูแลรถแบบครบวงจรทีเดียว ก็เลือกนำรถเข้าคาร์แคร์ก็สะดวกดี

แต่ถ้าอยากขายรถมือสองแบบสะดวกและสบายใจ ต้องขายที่ Motorist ขายง่าย ได้ราคาที่ดีที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง และมีเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลตลอดการขาย ปรึกษาได้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: หน้าฝนทำไมต้องล้างรถบ่อย?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น