ขายรถกับเต็นท์ VS ผู้ซื้อทั่วไป ขายกับใครดีกว่ากัน?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1665049199324 Saleswoman Car Showroom Selling Cars

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

ใครที่กำลังจะขายรถต้องอ่าน! เราควรขายรถกับใครให้ได้ราคาดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด

เชื่อว่าหลายคนที่มีแพลนจะขายรถ จะต้องคิดหนักแน่ ๆ ว่าควรขายที่ไหน หรือควรขายกับใครดี เพื่อให้ได้ราคาที่ดีและไม่ถูกหลอก วันนี้ Motorist จะอธิบายให้ฟังคร่าว ๆ ว่าการขายรถกับแต่ละฝ่ายต่างกันอย่างไร ระหว่างขายให้ผู้ซื้อโดยตรงกับขายกับเต็นท์รถ


ขายรถกับผู้ซื้อทั่วไป

แน่นอนว่าการขายรถให้กับผู้ซื้อทั่วไป อาจจะต่อรองราคากันได้ง่ายกว่า หรือได้ราคาใกล้เคียงกับที่คุณต้องการ แต่ก็ต้องแลกมากับการที่คุณจะต้องเตรียมเอกสารต่าง ๆ ทั้งหมดด้วยตัวเอง และต้องหาวิธีโปรโมทขายรถด้วยตัวเอง เพราะจอดไว้เฉย ๆ คงเป็นไปได้ยากที่จะมีคนติดต่อมาซื้อภายในเวลาอันรวดเร็ว

ดังนั้นความเสี่ยงในการขายรถกับผู้ซื้อโดยตรงก็คือ

  • ใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะหาคนมาซื้อได้
  • ผู้ซื้ออาจจะไม่สะดวกจ่ายเป็นเงินก้อนทีเดียว
  • ตามตัวได้ยากหากเกิดปัญหาขึ้นภายหลัง


ขายรถกับเต็นท์รถ

การขายรถกับเต็นท์รถก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ข้อดีก็คือเต็นท์รถสามารถจ่ายเงินก้อนให้คุณได้ทันที เมื่อตกลงทำการซื้อขายสำเร็จ และมีสัญญาการซื้อขายที่ชัดเจน หากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นภายหลังก็สามารถตามตัวได้ง่ายกว่า เพราะมีตัวตนและสถานที่ตั้งเป็นหลักแหล่ง

แต่ข้อเสียก็คือมีความเสี่ยงที่จะโดนกดราคา เพราะเต็นท์รถเป็นผู้ที่มีความช่ำชองเรื่องราคารถ และข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับรถดีกว่าเรา หากเราไม่มีประสบการณ์หรือมีความรู้เรื่องรถไม่มาก อาจเป็นช่องโหว่ให้เต็นท์รถเอาเปรียบตรงจุดนี้ได้ เพราะความไม่รู้ของเรา นอกจากนี้คุณจะต้องขับรถไปหลายเต็นท์มาก ๆ เพื่อให้เต็นท์รถประเมินราคา และคุณเองก็จะต้องเปรียบเทียบทุกราคาที่ได้มา เพื่อดูว่าขายกับเต็นท์ไหนราคาดีที่สุด


ขายรถกับ Motorist ง่าย สะดวก รวดเร็ว ราคาดีที่สุด!

แต่ทุกปัญหาการขายรถจะหมดไป เมื่อมาขายรถที่ Motorist คุณไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านก็สามารถขายรถได้ เพียงถ่ายรูปรถและข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับการขายมาให้เรา เจ้าหน้าที่ของเราจะค้นหาราคาที่ดีที่สุดให้กับคุณภายใน 24 ชั่วโมง โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาเปรียบเทียบราคาเอง

หากคุณพึงพอใจกับราคาที่เราเสนอ ดีลเลอร์ของเราพร้อมเข้าไปรับรถฟรีถึงที่ หรือถ้าคุณยังไม่พึงพอใจในราคา ก็สามารถปฏิเสธข้อเสนอได้ ไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ และที่สำคัญคือคุณสามารถลงขายได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง!

ลงขายรถกับ Motorist ได้แล้ววันนี้!

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: 5 เหตุผลที่ทำให้รถมือสองของคุณราคาตก


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น