ซื้อรถใหม่ต้นปี-ปลายปี ช่วงไหนดีที่สุด?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1684134209420 Woman Checking Calendar

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

มีแพลนซื้อรถ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกซื้อช่วงไหนดี เพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุด

การซื้อรถถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ เพราะค่อนข้างใช้เงินจำนวนมากในการครอบครอง ดังนั้นการจะเลือกซื้อรถที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและงบประมาณ ต้องหาจังหวะเวลาที่ดีที่สุดให้เจอ เพราะแต่ละช่วงก็จะมีความแตกต่างของข้อเสนอและอื่น ๆ ให้เราเลือกตัดสินใจนั่นเอง

จริง ๆ แล้วต้องบอกก่อนว่าไม่ว่าจะเลือกซื้อรถช่วงไหน ราคาขายจากทางแบรนด์อาจจะไม่ได้แตกต่างกันมากนักเพราะเป็นราคามาตรฐาน แต่จะแตกต่างที่โปรโมชันและของแถมต่าง ๆ ที่แต่ละแบรนด์ แต่ละพาร์ทเนอร์จะเสนอขายให้กับเรา

Editors%2 Fimages%2 F1684134044655 High Angle Desk Arrangement With Plant

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

ซื้อรถใหม่ช่วงต้นปี เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด

ส่วนใหญ่มักจะแนะนำให้ออกรถใหม่ช่วงต้นปีมากกว่า เพราะช่วงต้นปีเป็นช่วงที่จะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ เยอะ ทำให้รถรุ่นปัจจุบันหรือเก่ากว่านั้นจะจัดโปรโมชันลด แลก แจก แถมแบบจัดเต็ม เพื่อขายรถออกไปให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุด หากคุณไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องซื้อรถรุ่นใหม่เอี่ยมขนาดนั้น บอกเลยว่าซื้อรถใหม่ช่วงต้นปีคุ้มมาก ๆ เพราะถ้ารถรุ่นใหม่ ๆ วางขาย รถรุ่นเก่า ๆ ย่อมราคาถูกลง

แล้วถ้าซื้อรถช่วงปลายปีล่ะ?

ซื้อรถช่วงปลายปีก็ไม่ได้แย่ แต่อาจจะไม่ได้มีโปรโมชันเยอะเท่าช่วงต้นปี เพราะเป็นช่วงเวลาที่ต้องรอนโยบายของแต่ละบริษัทว่าจะทำการตลาดรูปแบบไหนให้ปีถัดไป ทำให้ค่ายรถหรือโชว์รูมส่วนใหญ่ไม่ค่อยจัดโปรโมชัน แต่อาจจะมีบ้างสำหรับรถรุ่นเก่า ๆ เพื่อปล่อยขายออกไปให้มากที่สุด

แต่ถ้าต้องการขายรถให้ได้ราคาดี ต้องขายที่ Motorist ไม่ว่าจะขายช่วงไหนก็ได้ราคาดีแน่นอน!

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: ซื้อรถแบบนี้ ขายได้ราคาดีแน่นอน!


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น