เปิดตัว HRS: Hydrogen Refueling Solutions สถานีบริการไฮโดรเจนในยุโรป

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1706172182114 Hydrogen Refuelling Stations Hrs 1024x683

(เครดิตรูปภาพ: hydrogen-central)

ถึงแม้ว่ารถยนต์พลังงานไฮโดรเจนอาจจะยังไม่แมสเท่ารถยนต์ไฟฟ้า (EV) แต่ในยุโรปยังคงมีการพัฒนาพลังงานไฮโดรเจนอยู่อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดได้เปิดตัว HRS: Hydrogen Refueling Solutions สถานีบริการไฮโดรเจนแบบครบวงจร ซึ่งได้ Philippe Starck มาช่วยออกแบบสถานีให้มีความล้ำสมัยแต่ใช้งานได้จริง

สำหรับสถานีบริการไฮโดรเจนนี้ ประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนหัวจ่ายที่ให้รถพลังงานไฮโดรเจนเข้ามาเติมเชื้อเพลิง และส่วนเก็บเชื้อเพลิงไฮโดรเจนสำหรับสำรองเชื้อเพลิงของสถานีบริการ

จุดเด่นของสถานีบริการนี้จะอยู่ที่ส่วนของหัวจ่ายเชื้อเพลิง ซึ่งรองรับการเติมเชื้อเพลิงด้วยอัตรา 14, 40 หรือ 80 กิโลกรัมต่อชั่วโมง ขึ้นอยู่กับรุ่นของหัวจ่ายที่ให้บริการ ซึ่งจ่ายไฮโดรเจนในรูปแบบบีบอัดที่แรงดัน 350 บาร์ หรือ 700 บาร์ รองรับแหล่งไฮโดรเจนจากถังเก็บแบบอัดแรงดัน (Pressurised storage) ระบบเคมีจากการแยกน้ำด้วยไฟฟ้า (Electrolyser) หรือท่อน้ำส่งและไฮโดรเจนชีวภาพด้วย

เป้าหมายของสถานีบริการไฮโดรเจนนี้คือ ต้องการพิสูจน์ว่าเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเป็นแหล่งพลังงานสะอาดที่สามารถใช้งานได้จริง และให้ประสบการณ์ในการใช้งานได้ดีไม่ต่างจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และต้องการลดการปล่อยคาร์บอนและเพิ่มการใช้พลังงานสะอาดตามวาระการประชุมสหประชาชาติ

ที่มา: tnnthailand

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: BYD เตรียมเปิดโรงงานผลิตรถแห่งแรกในยุโรป


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น