กุญแจรถระบบ Push Start แบตหมดระหว่างทาง ทำยังไงดี?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1711525004797 2150321006

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

ในรถรุ่นใหม่ ๆ มักจะมีระบบ Push Start ที่สามารถกดปุ่มเพื่อสตาร์ทรถได้เลย โดยไม่ต้องเสียบกุญแจ และจะมาคู่กับกุญแจรีโมทเพื่อล็อกและปลดล็อกรถจากระยะไกลได้ เพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในการใช้งาน

แต่แน่นอนว่ากุญแจรีโมทแบบนี้จะต้องใช้แบตเตอรี่ในการจ่ายไฟเพื่อใช้งาน ซึ่งแบตกุญแจของรถแต่ละรุ่นก็จะมีอายุการใช้งานที่แตกต่างกัน ไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าแบตจะหมดเมื่อไหร่ ต้องอาศัยการสังเกตจากการใช้งานหรือไฟแจ้งเตือนบนหน้าปัดรถ

แล้วถ้ากุญแจรถแบตหมดระหว่างทาง ต้องทำยังไง?

เหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ หากเราไม่ได้คอยสังเกตหรือใช้งานมาเป็นเวลานาน ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าถ้ากุญแจรถแบตหมดแล้ว จะไม่สามารถสตาร์ทรถหรือปลดล็อกรถได้ มาดูกันว่าเราควรทำยังไงเมื่อกุญแจรถแบตหมดระหว่างทาง

  1. ในกุญแจรีโมทแทบทุกรุ่นมักจะมีกุญแจตัวจริงซ่อนอยู่ ให้นำกุญแจนั้นออกมาใช้เพื่อปลดล็อกรถ แต่ว่าเวลาที่ใช้กุญแจนี้สัญญาณกันขโมยจะดังขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติเพราะระบบได้ตั้งค่าการป้องกันการโจรกรรมเอาไว้
  2. นำรีโมทไปแตะที่ปุ่ม Push Start แล้วกดปุ่ม Push Start เพื่อสตาร์ทรถตามปกติ จากนั้นสัญญาณกันขโมยจะเงียบไป
  3. เปลี่ยนถ่านแบตกุญแจรถโดยเร็วที่สุด โดยแบตกุญแจรถส่วนใหญ่จะเป็นถ่านกระดุมที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป อย่าปล่อยให้แบตกุญแจรถหมดนาน ๆ เพราะอาจทำให้เกิดอาการ “รถลืมรีโมท” ทำให้ไม่สามารถใช้รีโมทอันนั้นได้อีก หากเป็นเช่นนั้นให้ใช้กุญแจสำรองแทน

การมีรถไม่ได้มีไว้ขับเพื่อความสะดวกสบายอย่างเดียว แต่เราจะต้องคอยดูแลและบำรุงรักษาส่วนต่าง ๆ ของรถด้วย หากส่วนใดส่วนหนึ่งเกิดความขัดข้อง อาจทำให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและผู้อื่นได้

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: วิธีถนอมแบตรถ EV ให้ใช้ได้นาน ๆ


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น